บ้านถ้ำเสือ จ.เพชรบุรี

วันเวลาทำการ : 08:00 น. - 16:30 น.

รายละเอียดบ้านถ้ำเสือ จ.เพชรบุรี

มีเรื่องเล่าของบ้านถ้ำเสือเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ. 2487 เนื่องจากสภาพบริเวณแถวนี้เป็นป่าดงดิบที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีสัตว์นานาชนิดอาศัยอยู่ โดยเรื่องเล่ากล่าวว่าเมื่อถึงเวลา 4 โมงเย็น ผู้ที่อยู่ในป่าจะต้องรีบขึ้นไปนั่งห้างบนต้นไม้เพื่อพักและหลบจากสัตว์ป่าดุร้าย เนื่องจากพื้นที่แถบนี้จะมีดเร็วและยังมีสัตว์จำพวก ช้ร้างป่า ม้า เสือ กระทิงอาศัยอยู่ ต่อมาเมื่อมีชาวบ้านเริ่มเห็นว่าพื้นที่แถวนี้อุดมสมบูรณ์และสามารถเพาะปลูกได้ก็เริ่มถางป่ส่วนหนึ่งเพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการเกษตรและอยู่อาศัย จากนั้นสัตว์ป่าน้อยใหญ่ก็เริ่มหลบเข้าไปอยู่ในป่าบริเวณที่ลึกขึ้น ส่วนเรื่องชื่อของบ้านถ้ำเสือนั้น เกิดจากที่ชาวบ้านไปพบเจอกับร่องรอยของเสือในถ้ำแถวนั้น จึงทำให้รู้ว่าแถวนั้นมีเสืออาศัยอยู่จนกลายมาเป็นชื่อของบ้านถ้ำเสือจนถึงปัจจุบัน จากนั้นบ้านถ้ำเสือเลยกลายเป็นชุมชนที่อยู่คู่กับผืนป่าและสายน้ำเพชรบุรีโดยขึ้นตรงกับอำเภอแก่งกระจาน ชาวบัานมีอาชีพหลักคือทำเกษตร ทำไร่ทำสวน รวมถึงมีโครงการที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนคือ โครงการธนาคารต้นไม้

``ร่มเงาของต้นจามจุรีใหญ่ชายน้ำในชุมชนบ้านป่าที่เงียบสงบ ริมแม่น้ำเพชรบุรีของชุมชนเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้ และสายน้ำเพชรบุรี ในอำเภอแก่งกระจาน ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรอินทรีย์ ฐานเรียนรู้เศรษฐกิจและโฮมสเตย์ไว้บริการ มีกิจกรรมการเรียนรู้มากมาย ผ่านรูปแบบกิจกรรมเชิงอนุรักษ์``

สายน้ำเพชรบุรีโดยขึ้นตรงกับอำเภอแก่งกระจาน ชาวบ้านมีอาชีพหลักคือทำเกษตร ทำไร่ทำสวน รวมถึงมีโครงการที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนคือ โครงการธนาคารตันไม้

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ชุมชน

โฮมสเตย์ บ้านถ้ำเสือ อ.แก่งกระจาน

ขอขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/homestayBanthamsue

แผนที่ท่องเที่ยว

เลือกโปรแกรมเที่ยวที่ใช่สำหรับคุณ

ข้อมูลชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

otoptravel image web

สินค้าชุมชน

ข่าวสารชุมชน

No Blogs found

ปักหมุดพิกัดมาเที่ยวชุมชน มาเลย!

รีวิวและความคิดเห็น

Comment Review
point:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Skip to content