บ้านทุ่งศรี จ.แพร่

เปิดบริการทุกวัน เวลา 7.00-20.00 น.

รายละเอียดชุมชนบ้านทุ่งศรี จ.แพร่

หมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชนบ้านทุ่งศรีจังหวัดแพร่ เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2003 ได้ก่อตั้งขึ้นโดยชาวบ้านที่มาทำมาหากินอยู่ในระแวกนี้ ส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพเกษตรกร เช่น ทำไร่ ทำนา ทำสวน และ
เลี้ยงสัตว์ แต่เดิมที่ชุมชนแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งทางด้านพื้นดิน น้ำ และป่าไม้ซึ่งเป็นป่าต้นระหุ่งจนชาวบ้านเรียกขานกันว่า”บ้านระหุ่ง” และต่อมาชาวบ้านได้มีการสร้างบ้านเรือนที่ไม่ติดกัน และกระจัดกระจายกันไป

``บ้านทุ่งศรี เป็นชุมชนเกษตรกรรมและเกิดจากคนกลุ่มเล็กๆ ที่ต้องการพัฒนาชุมชนให้ดีขึ้น โดยริเริ่มจากโครงการชุมชนปลอดขยะ และต่อมาได้สร้างศูนย์การเรียนรู้ชุมชน เช่น การเลี้ยงไส้เดือนและอีกมากมาย เชิญมาสัมผัสวิถีชุมชนชาวเกษตรที่บ้านเรา``

ตามสายน้ำแม่คมี จึงได้เรียกชื่อตามลักษณะพื้นที่ว่า “บ้านทุ่งเพ้อ” ซึ่งต่อมาได้รับการยกระดับขึ้นเป็นตำบลทุ่งเพ้อในปี พ.ศ.2488 และในปี พ.ศ. 2490 ก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น
“บ้านทุ่งศรี” มาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งที่บ้านทุ่งศรีนั้นยังมีแหล่งเรียนรู้ในชุมชนอยู่หลายที่ อย่างเช่น เที่ยวชมศูนย์เรียนรู้ลูกทุ่งบ้านนาสปาไส้เดือน บ้านดอกไม้ประดิษฐ์ ทั้งยังได้ชมการทำบายศรีอันซึ่งเป็นภูมิปัญญาของชาวบ้านที่นี่ถือได้ว่าที่ชุมชนบ้านทุ่งศรีนี้ พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวและทุกคนที่อยากจะเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนที่นี่ ด้วยทรัพยากรธรรมชาติและวัฒนธรรมที่เด่นชัด

แผนที่ท่องเที่ยว

ภาพกิจกรรมท่องเที่ยว

ภาพกิจกรรมท่องเที่ยว

สินค้าชุมชน

ข่าวสารชุมชน

No Blogs found

เลือกโปรแกรมเที่ยวที่ใช่สำหรับคุณ

1

ปักหมุดพิกัดมาเที่ยวชุมชน มาเลย!

รีวิวและความคิดเห็น

Comment Review
point:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Skip to content