บ้านเขาไม้แก้ว จ.ปราจีนบุรี

รายละเอียดชุมชนบ้านเขาไม้แก้ว จ.ปราจีนบุรี

เขาไม้แก้วน่าอยู่ จุดเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ เที่ยวชมวิถีธรรมชาติ

ต้นแก้วต้นใหญ่ที่เติบโตบนภูเขา คือ ที่มาของชื่อหมู่บ้านแห่งนี้ ดูชุมชนที่มีวิถีชีวิตผูกพันกับผืนป่าที่มีสมุนไพรนานาพันธุ์ เขาไม้แก้วมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่นีักท่องเที่ยวสายผจญภัยต่างหลงไหลจะเดินป่าหรือปั่นจักรยานรับรองสำราญใจ

เปิดประตูสู่อำเภอกบินทร์บุรี

กบินทร์บุรีเดิมสะกดว่า กระบินทร์บุรี เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของตัวจังหวัดปัจจุบันเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของภ าคตะวันออกอำเภอกบินทร์บุรีมีสถานะเป็นเมืองมาตั้งแต่สมัยอยุธยา โดยมีที่ว่าการเมืองตั้งอยู่ที่บ้านหนุมาน ต่อมาเมื่อ พ.ศ. 2444ได้ย้ายที่ว่าการเมืองไปอยู่ที่บ้านปากน้ำ ซึ่งเป็นจุดที่แควหนุมานและแควพระปรงรวมกันเป็นแม่น้ำปราจีนบุรี และเมื่อมีการปฏิรูประบบการปกครองก็มีสถานะเป็นจังหวัดกบินทร์บุรีเรื่อยมา ต่อมาทางราชการเห็นว่าการคมนาคมระหว่างจังหวัดกบินทร์บุรีและจังหวัดปราจีนบุรีมีความสะดวกมากขึ้นแล้ว จึงมีประกาศเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2469 ให้ยุบจังหวัดกบินทร์บุรีลงเป็นอำเภอขึ้นกับจังหวัดปราจีนบุรีจนถึงปัจจุบันด้วยพื้นที่ส่วนใหญ่ของอำเภอกบินทร์บุรีนั้นเป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำ จึงเป็นแหล่งการเกษตรชั้นดีของจังหวัด สามารถทำการเกษตรได้ดี

มาเที่ยวเขาไม้แก้วกัน

“เชิญท่านมาสัมผัสกับบรรยากาศฟาร์มสเตย์ท่ามกลางสวนเกษตรอินทรีย์ มีกิจกรรมเก็บผัก เก็บไข่ไก่ ไข่เป็ด เที่ยวชมสวนองุ่น สุขใจและผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวที่บ้านเขาไม้แก้ว”

เลือกโปรแกรมเที่ยวที่ใช่สำหรับคุณ

ข้อมูลชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

otoptravel image web

สินค้าชุมชน

ข่าวสารชุมชน

No Blogs found

ปักหมุดพิกัดมาเที่ยวชุมชน มาเลย!

รีวิวและความคิดเห็น

Comment Review
point:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Skip to content