บ้านหนองมะปริง จ.ระยอง

เวลาเปิด-ปิดทำการ : 07.00 - 18.00 น.

รายละเอียดชุมชนบ้านหนองมะปริง จ.ระยอง

เดิมเป็นหนองน้ำใหญ่มีต้นมะปริงขึ้นอยู่มาก จึงเรียกที่แห่งนี้ว่า “หนองมะปริง”

จนกระทั่งประมาณปี พ.ศ. 2495 ชาวบ้านหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย เข้ามาทำอาชีพหาของป่า และทำน้ำมันยาง ต่อมามีชาวบ้านขยายพื้นที่ทำการเกษตร เข้ามาอยู่กันเป็นกลุ่มเพิ่มขึ้นจึงเรียกกันว่า บ้านหนองมะปริง เดิมหมู่บ้านหนองมะปริง เป็นหมู่ที่ 3 ตำบลตาสิทธิ์ และต่อมาประมาณปี 2513 ได้แยกมาเป็นหนองมะปริง หมู่ที่ 2 ตำบลแม่น้ำ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยองจนถึงปัจจุบัน ประชากรส่วนใหญ่ ย้ายมาจาก บ้านมาบลูกจันทร์เก่า (ชากมาลัย) ประชาชนบ้านหนองมะปริงอยู่กันแบบพี่ แบบน้อง มีการช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน

หนองมะปริงก้าวไกล มุ่งพัฒนาเยาวชน ดำรงไว้ประเพณีพื้นบ้าน เสริมส่งภูมิปัญญาท้องถิ่น

“บ้านหนองมะปริง เป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง เป็นพื้นที่เกษตรกรรมมีการปลูกพืชเศรษฐกิจหลายชนิด ประสมกับการปลูกผักสวนครัว เพื่อบริโภคในครัวเรือน อันเป็นการลดรายจ่ายและสร้างรายได้เสริมให้กับชุมชนบ้านหนองมะปริง เช่น มันสำประหลัง ทุเรียน สับปะรด เชิญท่านมาสัมผัสวิถีชุมชนแบบพอเพียงที่บ้านหนองมะปริง”

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ชุมชน

สวนริมธารคาเฟ่

ร้านอาหารและคาเฟ่ แห่งใหม่ของปลวกแดง จุดเช็คอินใหม่ระยอง ‘สวนริมธารคาเฟ่’ เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่มีมุมถ่ายรูปเพียบ แต่ที่พลาดไม่ได้ก็คือทุ่งหญ้าก้านไม้พ่นสี ซึ่งอยู่ห่างจากตัวระยองประมาณ 30 กิโลเมตร มีมุมถ่ายรูปหลากหลายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมุมสวนดอกไม้ มุมไม้ใบ มุมแคมป์ปิ้ง มุมสวน มุมป่ายาง โครตจะมีมุมให้ถ่ายรูปมากกกกกกก เหมาะสำหรับครอบครัวและพาเดอะแก้งค์มาพักผ่อนนน มีทั้งอาหารที่อร่อยมากกกและเครื่องดื่มที่อร่อยไม่แพ้กัน บรรยากาศยามเย็นแสนโรแมนติก มีทั้งหมด 2 โซน คือ1.โซนคาเฟ่ 2.โซนร้านอาหารริมธารในป่ายาง ต้องลองแวะมาสักครั้งแล้วคุณจะติดใจ

มาดามฟาร์ม

จำหน่ายผักปลอดสาร สลัดโรล อาหารคลีน เพื่อสุขภาพ

แผนที่ท่องเที่ยว

เลือกโปรแกรมเที่ยวที่ใช่สำหรับคุณ

ข้อมูลชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

otoptravel image web

สินค้าชุมชน

ข่าวสารชุมชน

No Blogs found

ปักหมุดพิกัดมาเที่ยวชุมชน มาเลย!

รีวิวและความคิดเห็น

Comment Review
point:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Skip to content