บ้านบ้านวังนกไข่ จ.สมุทรสาคร

วันเวลาทำการ : 08:00 น. - 16:30 น.

รายละเอียดชุมชนบ้านวังนกไข่ จ.สมุทรสาคร

“ชุมชนวังนกไข่ เป็นหมู่บ้านวิถีชีวิตริมคลองโดดเด่นในเรื่องการทำเกษตรกรรมปลูกฝรั่ง ปัจจุบันบ้านวังนกไข่ได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชน มีศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตร ล่องเรือชมคลอง ล่องเรือเก็บฝรั่ง มีศูนย์อนุรักษ์ควายไทย การทำขนมไทยพื้นบ้าน การแปรรูปสินค้าเกษตร ชาวบ้านได้รวมกลุ่มเป็นวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านวังนกไข่”

บ้านวังนกไข่ หมู่ ๘ ต.หนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เคยเป็นพื้นที่ที่มีบริเวณรอบๆเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ชาวบ้านเรียกว่าวังนกไข่ และมีนกนานาชนิด มาทำรังออกไข่ ต่อมาเมื่อมีการขุดลอกคูคลองเพื่อระบายน้ำทำให้ที่ที่เป็นวังน้ำมีปริมาณน้ำลดลงกลายเป็นหนองน้ำเล็กๆ และปัจจุบันหนองน้ำนั้นได้ถูกถมที่มาสร้างโรงเรียน นามว่าโรงเรียนวังนกไข่

ข้อมูล จุดเด่น,เอกลักษณ์,อัตลักษณ์ หมู่บ้านวิถีชีวิตริมคลองประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีอาหารพื้นบ้านน่าลิ้มลองอันเป็นเอกลักษณ์

โบรชัวร์โปรแกรมท่องเที่ยวบ้านวังนกไข่

ภาพกิจกรรมท่องเที่ยว

สินค้าชุมชน

    No products found

ข่าวสารชุมชน

No Blogs found

รีวิวและความคิดเห็น

Comment Review
point:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Skip to content