บ้านด่านมน จ.มุกดาหาร

วันเวลาทำการ : 08:00 น. - 16:30 น.

รายละเอียดชุมชนบ้านด่านมน จ.มุกดาหาร

“บ้านด่านมน มีเส้นทางธรรมชาติที่เป็นจุดสนใจ ได้แก่ การล่องแพชมอ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็กที่อยู่ล้อมรอบหมู่บ้านและมีพื้นที่ติดกับวนอุทยานแห่งชาติภูหมู ซึ่งมีประวัติศาสตร์การตั้งสถานีสื่อสารของกองทัพสหรัฐอเมริกา(US Army) ในระหว่างสงครามเวียดนาม (พ.ศ.2512-2518) และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่รอท่านเข้ามาสัมผัสด้วยตัวเอง”

ในสมัยก่อนบรรพบุรุษย้ายมาอยู่บ้านด่านมน ปีพ.ศ. 2482 มาอยู่ด้วยกัน 4 ครอบครัวสมัยก่อนเป็นหมู่บ้านดาน ต่อมาปี 2512 ได้มีครูเข้ามาก่อตั้งโรงเรียนขึ้น ตั้งเป็นทางการว่าหมู่บ้านบ้านด่านมน จนถึงปัจจุบัน บ้านด่านมน มีเส้นทางธรรมชาติที่เป็นจุดสนใจ ได้แก่
การล่องแพชมอ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็กที่อยู่ล้อมรอบหมู่บ้านและมีพื้นที่ติดกับวนอุทยานแห่งชาติภูหมูซึ่งมีประวัติศาสตร์การตั้งสถานีสื่อสารของกองทัพสกรัฐอเมริกา(US Army) ในระหว่างสงครามเวียดนาม (พ.ศ.2512-2518) นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมปั่นจักยานเพื่อออกกำลังกายและชมธรรมชาติของหมู่บ้าน และยังเป็นแหล่งผลิตไข่เค็มเสริมไฮโอดีนซึ่งเป็น OTOP ระดับ 5 ดาวที่ได้จากภูมิปัญญาท้องถิ่น

โปรแกรมท่องเที่ยว

กิจกรรมท่องเที่ยวทีโดดเด่น
ล่องแพชมอ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็ก

เลือกโปรแกรมเที่ยวที่ใช่สำหรับคุณ

ข้อมูลชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

otoptravel image web

สินค้าชุมชน

ข่าวสารชุมชน

No Blogs found

ปักหมุดพิกัดมาเที่ยวชุมชน มาเลย!

รีวิวและความคิดเห็น

Comment Review
point:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Skip to content